Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

7 bữa sáng ngon-bổ

Không ít bạn vì bận rộn mà bỏ qua bữa sáng hoặc không biết phải chuẩn bị món ăn gì vừa nhanh ngọn vừa ngon-bổ-rẻ

(ẢNh minh họa).

1. Trứng hấp thịt nguội

Bữa ăn sáng nhẹ này yêu cầu rất ít công sức chuẩn bị. Bạn chỉ cần 1 cái chén hoặc 1 chiếc cốc chịu nhiệt tốt, bỏ thịt nguội vào trước rồi đổ ngập trứng gà đã đánh bông, sau đó, bỏ vào lò vi sóng, quay 30s ở mức cao và 15-30 giây nữa ở mức vừa là xong. Bạn có thể rắc thêm phô mai lên trên để món ăn thơm và ngậy.

2. Yến mạch ngâm sữa chua để qua đêm

Yến mạch là một loạt ngũ cốc có nhiều chất xơ. Bạn có thể trộn yến mạch với sữa chua vào đêm hôm trước và để trong tủ lạnh qua đêm. Sáng ra, bạn sẽ có ngay một bữa sáng giàu chất xơ và can-xi. Bổ sung thêm trái cây tươi sẽ càng làm những hũ yến mạch ngâm sữa chua thêm hấp dẫn.

3. Bánh mì với quả bơ và trứng

Bạn không mất tới 5 phút để thực hiện, chỉ cần hâm nóng bánh mì bằng chảo, cắt lát ½ quả bơ và làm món trứng theo cách bạn thích như chiên, trần, ốp-la…, thêm chút tiêu và muối lên trên là xong. Kể cả những người vụng về nhất cũng khó có thể làm hỏng combo sáng đầy đủ dưỡng chất này.

4. Salad quả bơ và trứng

Nếu đã nhàm chán với món bánh mì nói trên, bạn có thể đổi vị một chút bằng món salad quả bơ và trứng. Món này dễ làm đến mức, chỉ cần xắt bơ và trứng luộc thành miếng vừa ăn, rồi trộn cùng loại sốt bạn yêu thích. Đơn giản vậy thôi cũng đủ để bạn tràn đầy năng lượng đến trưa rồi.

5. Bánh mì kèm chuối, bơ đậu phộng và một ly sữa

Món ăn này chỉ bao gồm một hoặc hai lát bánh mì phết bơ đậu phộng, ăn kèm chuối thái lát và một ly sữa vị tuỳ thích. Không cần bất cứ công sức chế biến và nấu nướng nào, bạn cũng đã có một món ăn sáng sáng giàu protein tự nhiên thơm ngon và bổ dưỡng.

6. Muffin trứng với thịt nguội và rau chân vịt

Tất cả những gì bạn cần làm là lấp đầy khuôn muffin/cupcake với rau chân vịt (spinach) và thịt nguội (hoặc xúc xích), sau đó đổ trứng gà đã đánh, thêm chút muối và nướng 5 phút trong lò. Vậy là đã xong món muffin tiện lợi và đầy đủ dinh dưỡng cho bất cứ ai phải trải qua buổi sáng bận rộn.

7. Bánh quy và sữa

Ảnh minh họa

Nếu quỹ thời gian hạn hẹp vào buổi sáng vẫn không cho phép bạn khả năng chuẩn bị cả 6 món trên, tại sao không thử cách thứ 7: sữa và bánh quy Cosy? Cosy có 4 loại phù hợp cho mọi sở thích, mọi đối tượng hoặc cho bạn đổi vị mỗi ngày gồm Cosy nhân mứt trái cây thơm mềm, ngọt dịu, Cosy quy sữa giòn xốp, đậm đà, bánh quế Cosy giòn tan và cả bánh Cosy với sợi dừa sấy nhuyễn thơm lừng. Ngoài ra, Cosy còn có dòng bánh quế dành riêng cho trẻ em với bao bì cực dễ thương, để mỗi bữa ăn sáng không còn là một “trận chiến” giữa mẹ và bé. Với hương vị miễn chê cùng nhiều dưỡng chất rất cần thiết, bánh Cosy là sự kết hợp hoàn hảo bên ly sữa ngọt lành, cho cả nhà ai ai cũng tràn đầy năng lượng khởi đầu ngày mới!

Để phục vụ cho nhu cầu của những người thành thị bận rộn, cần một bữa sáng ngon-bổ-rẻ-nhanh-gọn, Cosy đã có 5 loại bánh thơm ngon, hấp dẫn là Cosy nhân mứt trái cây, Cosy quy sữa truyền thống, bánh quế Cosy, Cosy dừa sấy và bánh quế Cosy dành cho trẻ em. Những chiếc bánh Cosy thơm ngon, ngòn xốp phù hợp với mọi đối tượng, mọi sở thích, để những bữa sáng thảnh thơi bên gia đình và nguồn năng lượng dồi dào khởi đầu ngày mới.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét